Rửa ruột - Lợi hay hại?



Rua ruot Loi hay hai
Xin hỏi rửa ruột không tốt cho sức khỏe, có loại trừ các loại độc tố ra khỏi cơ thể không? Mong bác sĩ giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn.



Trả lời:
Phải thừa nhận rằng không chỉ có bạn mà rất nhiều người tin rằng, rửa ruột là một việc làm có ích cho sức khỏe, bởi phương pháp này sẽ giúp cơ thể chúng ta dễ dàng đào thải các độc tố ra ngoài, ngăn không cho chúng gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thêm vào đó, rửa ruột sẽ làm tăng nguồn năng lượng trong cơ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống miễn dịch “phát huy” hết khả năng vốn có của nó.

Tuy nhiên, xét trên cơ sở khoa học mà nói thì việc rửa ruột hầu như không có tác dụng giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh hay có thế ngăn ngừa bệnh tật. Bởi các lý do sau đây:

Không cần thiết: Rửa ruột có nghĩa là bạn nhất thiết phải thụt rủa thật sạch ruột hay thực hiện theo một chế độ ăn uống đặc biệt nào đó, hoặc dùng thuốc để bài tiết các chất thải ra bên ngoài. Trong khi điều này đã thuộc về “chức năng và nhiệm vụ” của ruột.

Có thể gây hại: Rửa ruột không những không tốt cho sức khỏe mà ngược lại nó còn có thể gây hại. Rửa ruột sẽ khiến cơ thể bạn bị hao hụt đi một lượng nước, Natri và các chất điện phân dự trữ trong cơ thể. Thậm chí, rửa ruột còn có thể phá vỡ sự cân bằng, gây rối loạn, dẫn đến hiện tượng khử nước và mất muối.
Nếu bạn thường xuyên rửa ruột hay phải rửa ruột trong một thời gian dài, bạn rất dễ có nguy cơ phải đối mặt với những rắc rối như bệnh thiếu máu, thiếu dinh duỡng, hay các rối loạn về tim mạch.

Cũng xin nhắc thêm rằng, thật sai lầm nếu bạn là “nạn nhân” của chứng táo bón và có ý định rửa ruột để khắc phục tình hình. Chứng táo bón không những không tiến triển theo hướng tích cực mà ngày càng biến chuyển xấu hơn.
Có nhiều cách để ngăn ngừa và điều trị táo bón, không nhất thiết phải dùng đến biện pháp rửa ruột. Ví như bạn nên uống nhiều nước, hay tuân thủ theo một chế độ ăn uống nhiều rau củ quả. Viện Nghiên cứu khoa học tại Hoa Kỳ khuyến cáo, để chứng táo bón không “ghé thăm” bạn, mỗi ngày bạn cần thực hiện theo chế độ ăn uống nhiều rau củ quả với hàm lượng chất xơ như sau:

- 38g cho nam giới và 25g đối với nữ giới hay những người dưới độ tuổi 50.
- 30g cho nam giới, 21g cho nữ giới và những người từ 51 tuổi trở lên.
Thu Hà
Theo MC
Việt Báo (Theo_DanTri)
http://vietbao.vn/Suc-khoe/Rua-ruot-Loi-hay-hai/30212270/248/

Related

Tiêu hóa 1490745249049120124

Post a Comment

item