Triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối

Ung thư gan xảy ra theo hai cách. Ung thư được gọi là ung thư gan di căn lây lan từ một trang web khác trong cơ thể, bao gồm ung thư phổi, vú, ruột kết. Ung thư biểu mô tế bào gan là ung thư thực sự bắt đầu trong gan của chính nó. Cả hai loại bệnh ung thư sản xuất các triệu chứng mơ hồ hoặc không có đầu trong căn bệnh này. Bệnh thường tiến triển một cách nhanh chóng, gây ra các triệu chứng trong giai đoạn cuối của bệnh. Ung thư gan thường gây ra tử vong trong vòng vài tháng.
Triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối

Triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối
1. Cổ trướng
Cổ trướng là sự tích tụ các chất lỏng trong bụng. Khi khối lượng vượt quá 1 L, các triệu chứng có thể xảy ra, bao gồm tăng cân nhanh chóng, đau bụng hay một cảm giác da bụng trở nên không thoải mái chặt chẽ, sưng bụng, khó thở từ các áp lực của chất lỏng trên cơ hoành và mắt cá chân bị sưng thận cố gắng và không để đối phó với các chất lỏng dư thừa, theo. Các hướng dẫn cũng chỉ ra rằng sự hiện diện của cổ trướng cho biết tiên lượng trung bình ít hơn bốn tháng khi nguyên nhân là một bệnh ác tính
2. Đau bụng
Tăng kích thước của bụng và cổ trướng có thể gây ra đau bụng ở nam giới và phụ nữ có ung thư biểu mô tế bào gan và các hình thức khác của bệnh ung thư gan. Đây là triệu chứng phổ biến nhất trong các bệnh nhân ung thư gan và xảy ra khi khối u đã lớn hoặc đã lan tràn. Những đau đớn của bệnh ung thư gan là đáng ngạc nhiên tuân theo các loại thuốc kháng viêm không steroid
3. Mệt mỏi , nhầm lẫn
Tiến triển ung thư và suy giảm chức năng gan, cơ thể không thể sử dụng cơ quan này để lọc ra các chất độc hại, bao gồm cả ammonia. Điều này dẫn đến thay đổi nhân cách, mất của sự mệt mỏi về tinh thần, sắc sảo và nhầm lẫn, theo Đại học Maryland. Vào cuối của cuộc sống, một số bệnh nhân mất ý thức và đi vào hôn mê
4. Ngứa
Ngứa xảy ra trong tất cả các hình thức của bệnh gan giai đoạn cuối, và ở những bệnh nhân bị ung thư gan, lý do là không có khả năng của gan để lọc chất độc ra khỏi cơ thể.  Những thuốc đối kháng ngăn chặn tác động của các thuốc giảm đau và giảm ngứa mà chúng gây ra.Sau đó, thuốc giảm đau không gây nghiện được sử dụng để kiểm soát sự khó chịu của bệnh nhân.
5. Xuất huyết
Ung thư gan gây ra một sự thay đổi trong khả năng của cơ thể khiến máu đông. Thin máu, cùng với các mạch máu căng sữa do các sao lưu của lưu lượng máu, đặt bệnh nhân ung thư có nguy cơ cao xuất huyết. Chảy máu thường xảy ra ở dạ dày, thực quản hoặc ruột, nhưng có thể xảy ra ở những nơi khác trong cơ thể.
6. Khó thở
Một điều kiện được gọi là cổ trướng xảy ra trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư gan. Theo Merck Manual, khi khối u lan rộng khắp gan, nó thường gây ra rò rỉ chất lỏng vào trong khoang bụng. Chất lỏng này tích tụ và gây ra khó chịu, bao gồm đầy hơi, nôn mửa, buồn nôn và khó thở. Khó thở thường xảy ra do các chất lỏng đẩy lên, gây áp lực lên phổi và hạn chế mở rộng của họ.
7.Sụt cân
The Merck Manual danh sách giảm cân như là một dấu hiệu sớm của ung thư gan. Tiêu hủy gan gây ra một sự bất lực của cơ thể để hấp thụ các chất dinh dưỡng, gây ra suy dinh dưỡng ở người mắc bệnh ung thư gan. Chán ăn điển hình của bệnh ung thư cũng có thể xảy ra, tăng giảm cân. Bệnh nhân bị ung thư gan ở giai đoạn cuối cùng thường bị một dạng nặng của giảm cân và lãng phí cơ được gọi là cachexia.
8. Vàng da
Vàng da mô tả một điều kiện bao gồm sự tích tụ của một chất được gọi là bilirubin trong máu do tắc nghẽn ống mật. Viện Ung thư Quốc gia báo cáo vàng da xảy ra với bệnh ung thư gan. Khi khối u gan phát triển đủ lớn hoặc chặn ống mật, vàng da xảy ra và thường vẫn còn thông qua các giai đoạn cuối của bệnh. Cực kỳ mệt mỏi và yếu cũng xảy ra với các điều kiện trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư gan.
9. Đau
Đau thường tương quan với ung thư gan giai đoạn cuối. Đau thường xảy ra như là kết quả của áp lực trong bụng cổ trướng chất lỏng. Điều này dẫn đến độ kín da và một cảm giác khó chịu. Đau cũng xảy ra như là kết quả của các khối u trong gan.

Triệu chứng ung thư gan giai đoạn cuối – benhgan.org

Related

Ung thư-Cancer 48356426399539102

Post a Comment

item