Dấu hiệu bệnh giang mai ở nữ

 Chào các bác sĩ cho em hỏi Triệu chứng bệnh giang mai ở nữ làm sao nhận biết được vì hiện nay chồng em đang điều trị Bệnh giang mai em sợ sẽ bị lây nhiễm nên mong các bs tư vấn giúp để em có thể nhận biết và sớm chữa trị. (Bạn C - 25 tuổi BG)

Dấu hiệu bệnh giang mai ở nữ
Chào bạn C! Nếu chồng bạn đang trong quá trình Điều trị giang mai thì bạn nên cẩn thận trong sinh hoạt cũng như trong chuyện vợ chồng. Không nên sử dụng chung các vật dụng cá nhân và bạn nên hạn chế việc quan hệ vì Giang mai rất dễ lây nhiễm qua đường tình dục.
Nếu chồng bạn chỉ mới ở giai đoạn đầu thì việc điều trị cũng không quá khó khăn nhưng nếu đã chữa trị trong thời gian dài thì bạn nên đi kiểm tra, rất có thể bạn cũng đã mắc bệnh vì trong giai đoạn đầu tiên thường không có triệu chứng gì cụ thể nên rất khó để nhận biết nếu không đi xét nghiệm.

Triệu chứng bệnh giang mai ở nữ

- Khi nữ giới bị lây nhiễm mầm Bệnh giang mai thì vi khuẩn vẫn chưa phát tán ra cơ thể nên ban đầu sẽ không có triệu chứng gì nhưng sau khoảng 3 tuần thì bắt đầu xuất hiện những nốt hình tròn và không có cảm giác đau nếu không chạm vào.
- Thời kỳ săng giang mai sẽ xuất hiện các mụn nước nhỏ sau đó loét ra kèm theo hạch sưng to và bắt đầu phát triển mạnh nếu không điều trị săng giang mai sẽ biết mất trong khoảng 3 đến 6 tuần và nếu không chữa trị kịp thời ở giai đoạn này thì khi sang giai đoạn khác của bệnh sẽ rất khó khăn cho việc điều trị và sẽ rất dễ tái phát.
- Xuất hiện các nốt nhú hoặc nổi mụn màu đỏ xuất hiện nhiều trên cơ thể tạo thành những cùng chai cứng có đường kính từ 1 đến 2cm nhìn rất rõ ràng, khi chạm vào sẽ có cảm giác cứng, ở giữa có hiện tượng bị ăn mòn hoặc lở loét.
- Đây là giai đoạn mà Bệnh giang mai sẽ biểu hiện rõ ràng nhất chủ yếu là trên bộ phận sinh dục hoặc có thể ở các bộ phận khác trên cơ thể. Khi ở giai đoạn này nguy cơ lây nhiễm rất cao và việc điều trị cũng rất khó khăn.

Related

benh-giang-mai 2678486256273373174

Post a Comment

item